Hồ bơi hái ra tiền mùa nóng

Lượng khách đến các xây dựng bể bơi ở TP HCM trong tháng 5 tăng hơn gấp đôi so với đầu năm, dù giá vé và học phí bơi đã đắt lên nhiều.


Đồ bơi Trung Quốc tràn ngập chợ TP HCM


Anh Dũng, quản lý câu lạc bộ bơi lội Kỳ Đồng (quận 3, TP HCM) cho biết, những tháng đầu năm, một ngày chỉ bán 400 vé nhưng từ giữa tháng 5 đến nay, số lượng khách gấp 2,5 lần, lên 1.000 vé một ngày. Khách ở đây chủ yếu là thanh thiếu niên.

Anh chia sẻ, hhách đến nhiều nhất vào hai ngày cuối tuần và thứ Hai. Những ngày này, số lượt bơi có thể vượt 1.000 người, hàng ghế chờ chật kín các ông bố bà mẹ dẫn con đi bơi. Thời điểm đông nhất trong ngày là 14-17h.`Giá vé dành cho người lớn là 40.000 đồng, trẻ em 20.000 đồng. Riêng thứ Bảy, Chủ Nhật và ngày lễ tăng thêm 5.000 đồng.

"Có người thấy nóng quá tiện thể dẫn con đi bơi cũng mua vé bơi luôn”, anh Dũng nói.

Phụ huynh dẫn con đi bơi ngồi chật hàng ghế tại hồ bơi Kỳ Đồng. Ảnh: Hồng Châu


Với học phí, các giờ từ 6-7h sáng, 19-20h tối ở mức 800.000 đồng một kiểu bơi. Còn các giờ khác trong ngày khoảng 700.000 đồng, tăng 200.000 đồng so với cuối năm ngoái.

Do khách đến đông nên đội cứu hộ buổi chiều cũng tăng hơn so với buổi sáng. Tổng cộng đội cứu hộ ở hồ bơi Kỳ Đồng gần 10 người và phải luân phiên nhau làm việc. Thông thường, 4 người trực buổi sáng sẽ dạy bơi vào buổi chiều. Ngược lại, những người dạy bơi buổi chiều sẽ trực vào buổi sáng.

“Khách đông nên để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của người bơi, tôi thường xuyên trực tiếp tăng cường kiểm tra, đo đạc chứ không để nhân viên làm. Ở đây, một tuần thay nước một lần, đồng thời có hệ thống lọc nước tuần hoàn mỗi ngày để tránh vi khuẩn xâm nhập vào nước”, anh Dũng cho biết.

Khách bơi tại hồ bơi chiếm số lượng lớn là thiếu nhi. Ảnh: Hồng Châu


Ở câu lạc bộ bơi lội Phú Thọ, quận 10, TP HCM, số lượng khách bắt đầu tăng lên từ đầu tháng 5. Theo anh Thanh - quản lý hồ bơi, trước đây một ngày chỉ có khoảng 500 người đến nhưng nay con số này đã tới 900. Chiều nào tại câu lạc bộ này, quầy bán vé cũng đông nghịt người.

Ở đây có 3 hồ, bao gồm hồ sâu 6 tấc, 1,3m và 2,5 m. Giá vé thuộc dạng bình dân, người lớn 17.000 đồng một vé, trẻ em 14.000 đồng, riêng trẻ em dưới 1m3 giá vé 11.000-12.000 đồng. Tuy nhiên, học phí bơi cao hơn so với một số nơi khác. Giá học phí dao động từ 1,2-1,4 triệu tùy kiểu bơi và thời gian học.

Có số lượng khách không đông như 2 hồ bơi trên nhưng tại Câu lạc bộ bơi lội Yết Kiêu (quận 1) số lượng khách đến cũng tăng đáng kể so với trước đây.

Theo nhân viên bán vé, trước đây một ngày khoảng 200-300 khách nhưng nay tăng lên khoảng 500 khách.

Cô nhân viên cho biết thêm, vì đây thường là nơi tổ chức thi đấu và tập luyện của các vận động viên nên người đến bơi hạn chế. Tuy nhiên, những ngày qua, hồ bơi cũng đang sửa sang tốt hơn để hút khách trong thời gian tới.

Giá vé dành cho người lớn là 17.000 đồng, trẻ em 14.000 đồng. Học phí bơi tăng lên so với trước. Thay vì 500.000 đồng một vé nay tăng lên 720.000 đồng một người một kiểu bơi.

Còn tại hồ bơi tại khu du lịch Văn Thánh (quận Bình Thạnh), nhân viên từ chối tiết lộ thông tin lượng khách. Tuy nhiên, vị đại diện cũng cho biết từ khi học sinh vào mùa nghỉ hè, số lượng khách đông hẳn, tăng gấp nhiều lần so với trước đây. Những tháng đầu năm, vào buổi sáng rất ít khách bơi nhưng nay số lượng tăng trông thấy.

“Trước đây, có em chỉ thứ Bảy hoặc Chủ Nhật bố mẹ mới cho đi bơi, nhưng từ khi được được nghỉ hè chiều nào cũng có mặt tại hồi bơi”, nhân viên ở đây chia sẻ.

Bơi lội không chỉ là môn thể thao rèn luyện sức khỏe tốt mà còn giúp các em có thể tự bảo vệ được mình, tránh tai nạn sông nước. Anh Dũng, quản lý câu lạc bộ Kỳ Đồng chia sẻ một số bí quyết lơi bội đúng cách như tuyệt đối không cho trẻ ăn no trước khi xuống nước. Thời gian bơi lý tưởng nhất là 9-10 giờ sáng, nước âm ấm và không khí ít gió độc. Để tránh rủi ro như chuột rút, cần cho trẻ khởi động bằng các động tác thể dục để làm nóng cơ thể trước khi bơi. Sau khi bơi xong cần tắm kỹ bằng nước sạch để tránh nhiễm bẩn từ nước hồ bơi. Ngoài ra, cần xoa đều dầu nóng lên các huyệt, lau khô tai cho trẻ, nhỏ mắt, mũi và tai bằng nước muối sinh lý. Cuối cùng, cho trẻ súc miệng bằng nước súc miệng thông dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

About Us

Popular Posts

Copyright © 2014. Xử lý nước bể bơi - All Rights Reserved
Template Created by Templateure,VTV
Proudly powered by VTV6.TV